logo-img
Khóa học
0913356756 daotaobanhangpfn@gmail.com Tầng 1, lô số 11, ô dịch vụ 12, khu đất dịch vụ Bằng A, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Chi tiết tin tức

Xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu thuốc 2023

Admin

Xây dựng kế hoạch kinh doanh nhà thuốc mới sao cho vừa tiết kiệm lại mang lại hiệu quả cao nhất là điều được rất nhiều người quan tâm. PFN - Đột phá doanh số quầy thuốc - sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng kế hoạch kinh doanh nhà thuốc hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.

Lên ý tưởng kế hoạch kinh doanh nhà thuốc

Bước đầu tiên để xây dựng kế hoạch kinh doanh nhà thuốc là bạn phải xây dựng ý tưởng. Bạn muốn nhà thuốc của mình chỉ bán hàng trực tiếp tại cửa hàng hay bạn muốn kinh doanh nhà thuốc online. Hay bạn muốn kết hợp cả hai. Khi đã định hình được điều đó hãy lên ý tưởng thật độc đáo, một ý tưởng táo bạo và khác biệt sẽ giúp bạn dễ dàng thành công hơn.

Lên ý tưởng kinh doanh

Đặt ra mục tiêu và kế hoạch kinh doanh nhà thuốc

Khi đặt ra mục tiêu sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng. Mục tiêu càng chi tiết càng tốt cho nhà thuốc của bạn. Bạn cần cụ thể mục tiêu bằng những con số chính xác. Ví dụ mục tiêu lợi nhuận 100 triệu trong vòng 6 tháng. Mở được thêm 1 nhà thuốc khác sau 3 năm. Đừng đưa ra những mục tiêu quá chung chung như bán được càng nhiều hàng càng tốt, thu được lợi nhuận càng sớm càng tốt.

Bạn cần hiện thực hóa mục tiêu của mình bằng cách chia nhỏ mục tiêu theo cấp độ tháng, tuần và ngày. Ví dụ : Đặt mục tiêu doanh thu 120 triệu trong 1 tháng, 1 tuần chúng ta cần đạt được doanh số 30 triệu, mỗi ngày chúng ta cần đạt doanh số 4tr5 doanh số. Từ mục tiêu nhỏ theo ngày chúng ta đốc thúc nhân viên thực hiện mục tiêu. Để đạt được mục tiêu đó cần xác định hàng tháng chúng ta bán loại thuốc gì, hàng ngày chúng ta truyền thông về loại thuốc gì để đạt được mục tiêu đề ra.

Nghiên cứu và phân tích thị trường ngành kinh doanh dược phẩm

Trước khi gia nhập thị trường bạn cần nghiên cứu và phân tích thị trường. Bạn cần hiểu thị trường, hiểu tệp khách hàng mục tiêu, hiểu đối thủ,… Để từ đó có cái nhìn tổng quát và đưa ra những quyết định quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mình. Đây là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng kế hoạch kinh doanh nhà thuốc 2023.  Người xưa cũng đã dạy “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.

Nghiên cứu và phân tích thị trường

Xác định địa điểm để mở cửa hàng, tìm kiếm các cửa hàng trong khu vực để tìm hiểu về giá thuốc, địa điểm của đối thủ cạnh tranh, từ đó bạn sẽ tìm thấy địa điểm phù hợp với triết lý kinh doanh của mình. Nếu bạn có thể khảo sát được cộng đồng dân cư quanh khu vực bạn dự kiến mở hiệu thuốc càng chi tiết thì càng tốt cho kế hoạch của bạn.

Xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức

Bạn hãy liệt kê điểm mạnh, điểu yếu, cơ hội và thách thức của mình khi gia nhập vào thị trường bán lẻ dược phẩm. Khi hiểu rõ được các yếu tố đó sẽ giúp bạn có kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn, không bị sa lầy vào những kế hoạch không khả thi. Ví dụ như điểm mạnh của bạn có là nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, bán lẻ thuốc thì bạn nên tập trung thể hiện, phát huy điều đó. Còn điểm yếu của bạn là chưa tìm được nguồn hàng giá rẻ và uy tín. Thì bạn cần khắc phục điểm yếu đó bằng cách tìm kiếm từ nhiều nguồn hơn. Đồng thời không sử dụng chiến lược về giá để cạnh tranh với các nhà thuốc khác khi chưa tìm được nguồn hàng giá tốt.

Bạn cần xác định mình đã thực sự hiểu về lĩnh vực kinh doanh nhà thuốc này chưa? Bạn đã được đào tạo một cách bài bản về kinh doanh hiệu thuốc chưa? nếu thấy kiến thức mình còn chưa đầy đủ, hãy tìm cho mình một khóa học kinh doanh hiệu thuốc tương tự như khóa học "Đột phá doanh số quầy thuốc" mà PFN đã xây dựng và triển khai cho nhiều chủ hiệu thuốc. Khi tham gia khóa học bạn sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức cho việc kinh doanh hiệu thuốc, cũng như tư vấn các kỹ năng bán hàng đột phá, hay hỗ trợ bạn tìm kiếm nguồn hàng giá tốt để khi bước vào kinh doanh bạn không tốn chi phí để học tập từ thực tế, chi phí phải trả cho việc kinh doanh không có định hướng thường rất đắt, có thể khiến bạn thất bại ngay từ khi khởi nghiệp.

Tìm kiếm khóa học đào tạo về kinh doanh nhà thuốc

Xây dựng mô hình kế hoạch kinh doanh nhà thuốc

Bạn có một ý tưởng kinh doanh nhà thuốc, vậy liệu bạn có thể thực hiện được một mình không hay cần phải thuê thêm nhân viên? Để tránh mọi thứ rối tinh lên khi đi vào hoạt động thì bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng về nhân sự, sự phối hợp giữa các bộ phận, nhân sự như thế nào để tạo ra hiệu quả tốt nhất. Ví dụ như nếu bạn kinh doanh nhà thuốc cả ở cửa hàng và cả online thì có cần thuê nhân viên phụ trách riêng ở 2 mảng không hay sẽ kiêm nhiệm,… Khi kiêm nghiệm thì bạn cần phải chuẩn bị những gì cho nhân viên của mình để có thể có kỹ năng tư vấn cả offline và online. Khi bạn bán hàng trực tuyến thì việc tư vấn sẽ khó khăn hơn gấp nhiều lần bán hàng offline, nhưng khi bán hàng online bạn có cơ hội để gia tăng doanh số, tiếp cận được nhiều khách hàng và xóa nhòa rào cản về địa lý của kinh doanh offline. 

Lên kế hoạch marketing cho nhà thuốc

Lên kế hoạch marketing cho hiệu thuốc của mình

Ngày nay việc marketing là cần thiết đối với bất cứ nhà thuốc nào. Việc marketing giúp nhiều người biết đến nhà thuốc của bạn hơn và giúp bạn mở rộng thị trường nhanh hơn. Bạn có thể lên kế hoạch marketing theo từng giai đoạn phát triển của nhà thuốc. Không nhất thiết phải thực hiện những hoạt động marketing quá hoành tráng nhưng nhất định không thể thiếu việc marketing.

Kế hoạch quản lý tài chính

Việc quản lý dòng tiền là rất quan trọng. Bạn cần có kế hoạch phân bổ hợp lý nguồn tiền ngay từ khi bắt đầu mở nhà thuốc. Cần đầu tư bao nhiêu vào tiền thuê mặt bằng, tiền cơ sở vật chất, tiền nhập hàng, chi phí marketing,… Những khoản chi phí đó khi nào chi ra khi nào thu vào,…

Thực hiện kế hoạch kinh doanh nhà thuốc

Khi đã có kế hoạch bạn cần vạch ra kế hoạch triển khai từng bước và thực hiện chúng

Bước chuẩn bị

  • Tìm địa điểm, mặt bằng mở nhà thuốc. Nên chọn những nơi đông dân cư, gần phòng khám, bệnh viện và ít nhà thuốc. Tuy nhiên nhớ lưu ý đến mức giá thuê, cân nhắc thuê với mức chi phí bạn đã lên kế hoạch trước.
  • Chuẩn bị đủ các loại giấy tờ cần thiết như giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề, giấy chứng nhận nhà thuốc đạt chuẩn GPP
  • Tìm nguồn hàng nhập thuốc. Bạn có thể nhập của các công ty sản xuất, từ chợ sỉ. Nên lựa chọn nhà cung cấp đủ uy tín và giá cả hợp lý.
  • Tuyển nhân viên bán hàng: Bạn cần cân nhắc số lượng nhân viên cần thuê tùy vào độ lớn nhỏ của nhà thuốc. Các tiêu chí lựa chọn nhân viên như có bằng cấp, kinh nghiệm với thái độ tốt,…
  • Tìm các khóa học phù hợp để tự bản thân mình học sau đó đào tạo lại cho nhân viên bán hàng.

Đi vào hoạt động

Thời gian đầu khi mới đi vào hoạt động sẽ tương đối khó khăn. Lúc này có nhiều việc phải làm, gặp nhiều vấn đề mà có thể lần đầu bạn phải đối mặt. Giai đoạn này sẽ mất khoảng 6 tháng.

Trên đây là cách xây dựng kế hoạch kinh doanh nhà thuốc 2023 mới. Bạn có thể tham khảo để lập kế hoạch kinh doanh nhà thuốc của mình chi tiết và phù hợp nhất. Chúc bạn mở nhà thuốc thành công và phát đạt.

Đột phá doanh số Quầy Thuốc - PFN