logo-img
Khóa học
0913356756 daotaobanhangpfn@gmail.com Tầng 1, lô số 11, ô dịch vụ 12, khu đất dịch vụ Bằng A, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Chi tiết tin tức

[Người trong cuộc] Kinh nghiệm mở hiệu thuốc cho người chuẩn bị mở hiệu thuốc, ứng dụng công nghệ thông tin - Phần 4 ứng dụng CNTT

Admin

Để giải quyết các vấn đề quản lý tại nhà thuốc, tôi đã tìm đến sự trợ giúp của phần mềm quản lý quầy thuốc. Nhờ sự trợ giúp của trung tâm đào tạo, tôi đã nhanh tróng ứng dụng phần mềm quản lý cho nhà thuốc của mình. Phần mềm thực sự đã giúp tôi đã kiểm soát được hàng hóa vào ra, tách riêng được doanh thu và lơi nhuận giúp trả lương thưởng cho nhân viên công bằng, hợp lý, kiểm kê hàng hóa dễ dàng… công việc sổ sách, tính toán giảm tải được rất nhiều. 

Kiến thức cho việc kinh doanh quầy thuốc

Các bạn biết đó kiến thức kinh doanh rất quan trọng đối với tôi khi nó giúp tôi khai sáng nhiều vấn đề trong việc kinh doanh quầy thuốc để có thể đạt điểm hòa vốn nhanh, tối ưu được chi phí cũng như rủi ro mà tôi gặp phải trong quá trình kinh doanh. Tiếp cận với kiến thức được đào tạo, tôi đăng ký học không chỉ cho tôi mà cả các nhân viên của quầy. Việc đào tạo này giúp nhân viên của tôi chủ động trong công việc, vì họ cũng được đào tạo cùng một giáo trình như tôi, họ biết cách xử lý theo quy trình. Vậy nên việc có mặt của tôi tại quầy thuốc không còn quá quan trọng như trước nữa, tôi hoàn toàn được giải phóng mình với công việc.

Các bạn ấy biết cách : 

  • Xử lý từ chối của khách hàng như thế nào
  • Biết quy trình bán hàng chuẩn là như nào
  • Giao tiếp và bán hàng 1 cách chuyên nghiệp
  • Đọc được tâm lý khách hàng
  • Biết được các chiến lược gia tăng doanh số và áp dùng vào từng quầy thuốc

Từ đó tôi luôn tạo động lực tăng trưởng cho các cửa hàng với nhau, áp dụng quy trình tự làm tự chịu trách nhiệm, các bạn cửa hàng trưởng tự đưa ra phương án kinh doanh hợp lý với khu vực và khách hàng của các bạn ấy. Tôi tạo ra môi trường thi đua trong hệ thống quầy thuốc, giúp các bạn tự thi đua với nhau để đạt được doanh số thưởng, giúp mọi người đều được gia tăng doanh số thưởng từ đó tăng thu nhập cho cả hệ thống của mình. Mọi người đều rất hạnh phúc với công việc của mình.

Áp dụng Công nghệ thông tin trong quản lý kinh doanh quầy thuốc

Điều tôi hài lòng nhất là ngoài việc được học kiến thức kinh doanh quầy thuốc, tôi còn được tư vấn sử dụng phần mềm hỗ trợ tôi trong việc quản lý kinh doanh. Phần mềm đã giúp tôi quản lý nhà thuốc từ xa, không phải ngày ngày đến cửa hàng, thật tuyệt vời và sung sướng. Hàng ngày, tôi có thể ở nhà trông con, đi cà phê với bạn bè hay bất cứ nơi đâu, chỉ cần có internet, máy tính là tôi có thể xem được ngay hôm nay cửa hàng bán được bao nhiêu khách, bao nhiêu tiền, bán thuốc gì, lợi nhuận bao nhiêu, hàng gì hết để đặt hàng… Thật vui vẻ và thoải mái, tôi có thể ở bất cứ đâu để nhập hàng mới mua vào, và có thể làm đồng thời cùng với nhân viên (vì online mà, nhân viên cứ xuất bán trên máy của cửa hàng, tôi cứ làm việc trên máy tính của mình, chứ không phải chờ nhau). Việc quản lý nhà thuốc trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. 

Ngoài cái tiện ích là online, tôi còn thấy nhiều ưu điểm của phần mềm này nữa: ví dụ như tôi có thể khóa hoặc mở các chức năng cho phép nhân viên xóa phiếu, sửa phiếu xuất nhập hay không? Cho  phép nhân viên xem giá nhập và lợi nhuận hay không vv… Phần mềm này thông minh gần bằng cái smart phone của tôi, khi tôi gõ tên thuốc để xuất nhập, thì chỉ cần gõ khoảng 3 ký tự thế là tất cả các sản phẩm có 3 ký tự ấy đều sẽ hiện ra để lựa chọn, giúp việc nhập máy nhanh hơn, dễ dàng hơn…

Sau 3 tháng sử dụng phần mềm kinh doanh quầy thuốc, doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng tăng thêm 10% tới 20%, có lẽ sẽ có người thắc mắc vì phần mềm kinh doanh quầy thuốc chỉ giúp tra cứu số liệu dễ dàng hơn chứ liên quan gì đến doanh thu và lợi nhuận? Có liên quan đấy, vì phần mềm kiểm soát công việc bán hàng tốt hơn và nhanh hơn trước đây rất nhiều nên tôi dễ dàng nhắc nhở nhân viên từ xa, nắm bắt hàng hết còn để kịp thời đặt hàng, ứng phó nhanh hơn với những biến động về cạnh tranh và chính sách lương thưởng dễ dàng áp dụng theo năng lực chứ không cào bằng như trước đây.

Tôi thực sự biết ơn, và trân trọng những gì khóa đào tạo mang lại cho mình. Khi bước chân vào khóa học 1 buổi tôi đã biết rằng mình đã lựa chọn đúng đẵn như thế nào. Khóa học mang lại cho tôi không chỉ kiến thức trên lý thuyết, sách vở mà còn cả những kinh nghiệm thực tế, những vướng mắc có thể gặp phải trong quá trình kinh doanh để tôi giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh. Hơn hết là tôi được tiếp cận những công cụ hiện đại, cập nhật những cách thức mới trong thời đại kinh tế số, thời đại kinh doanh 4.0. Khi áp dụng tất cả mọi thứ được học trong việc kinh doanh, tôi không những tăng trưởng doanh số, thu nhập của nhân viên được cải thiện mà còn giải phóng sức lao động của mình, tôi có thời gian để chăm lo cho gia đình nhiều hơn. Cuộc sống đã hạnh phúc hơn rất nhiều! Xin trân trọng cám ơn.

Trên đây là một bài viết học viên của PFN, chị đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc trước khi đến với khóa đào tạo Đột phá doanh số Quầy Thuốc của chúng tôi. Chùm bài viết này được chia sẻ trên facebook của chị. Trước khi học qua khóa đào tạo, chị chia sẻ rằng thời gian để lướt facebook của chị cũng không có chứ không nói gì đến việc viết status. Bây giờ khi thời gian được giải phóng chị thấy mình có trách nhiệm chia sẻ việc này tới tất cả các bạn đã và đang có ý định mở quầy thuốc, để giúp các bạn tiến nhanh nhất có thể đến thành công. Xin cám ơn Chị.

PFN - Đột phá doanh số Quầy Thuốc