logo-img
Khóa học
0913356756 daotaobanhangpfn@gmail.com Tầng 1, lô số 11, ô dịch vụ 12, khu đất dịch vụ Bằng A, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Chi tiết tin tức

Các yếu tố ảnh hưởng tới doanh thu nhà thuốc mới kinh doanh 2023

Admin

Trong quá trính hỗ trợ các nhà thuốc, PFN - Đào tạo kinh doanh hiệu thuốc - đã có cơ hội trao đổi, phỏng vấn hàng trăm nhà thuốc. Điều mà các nhà thuốc quan tâm nhất khi mới bắt đầu kinh doanh là doanh thu ngày thực tế khi đi vào hoạt động. Hầu hết các chủ nhà thuốc mới mở đều nói rằng sẽ làm khác đi nếu có cơ hội làm lại để có doanh thu cao hơn. Các yếu tốt ảnh hưởng tới doanh thu nhà thuốc mà chúng tôi tổng hợp được bao gồm các yếu tô sau đây :

Địa điểm mở nhà thuốc

Nghiên cứu địa điểm mở quầy thuốc

Địa điểm đẹp, gần khu vưc sầm uất giao thông thuận tiện gây thu hút và hấp dẫn khách hàng tiềm năng. Điều này làm tăng lượt khách tới cửa hàng. Việc chọn sai địa điểm là một trong những nguyên nhân thất bại chính khi bạn mở nhà thuốc.

Cơ sở vật chất ban đầu

Nhà thuốc thiết kế đẹp, cơ sở vật chất tốt cộng với danh mục hàng độc đáo và đẩy đủ sẽ đem lại nhiều trải nghiệm và hấp dẫn khách hàng. Nó cũng làm tăng đáng kể khả năng cạnh tranh, hình ảnh nhà thuốc trong mắt khách hàng.

Cơ sở vật chất rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng

Cơ sở vật chất được thiết kế chuyên nghiệp được thiết kế và thi công bởi đơn vị chuyên phát triển quầy thuốc, để đồng nhất về nhận diện thương hiệu, tạo cảm giác thân thiện với khách hàng khi đến mua thuốc.

Kỹ năng tư vấn, giao tiếp của nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng yếu kiến thức chuyên môn, thiếu kỹ năng bán hàng sẽ làm khách hàng thiếu tin tưởng. Điều này làm giảm doanh thu trên mỗi lượt khách (thường khách bảo gì bán lấy) cho dù nhà thuốc có lôi kéo được nhiều khách hàng.

Trình độ quản trị của chủ nhà thuốc

Hơn hết mọi điều, chủ nhà thuốc là người ra quyết định và đảm bảo sự ổn định, phát triển của nhà thuốc. Trong thực tế, năng lực quản trị của chủ nhà thuốc mới chỉ tập chung vào việc tạo lập quan hệ với khách hàng, nhà cung cấp, kiểm sát tài chính. Những năng lực quản trị khác chưa được chú trọng tới:

  • Quản trị hàng hóa.
  • Đào tạo và huấn luyện nhân viên.
  • Ứng dụng phần mềm trong quản lý và giám sát công việc.

Học tập và nâng cao năng lực bản thân trước khi lên kế hoạch kinh doanh hiệu thuốc

Đa phần các chủ nhà thuốc đều suy nghĩ nều được làm lại sẽ tham gia khóa đào tạo "Đột phá doanh số quầy thuốc" trước khi quyết định kinh doanh. Vì trong khóa học các chủ kinh doanh nhà thuốc sẽ được đào tạo đầy đủ các kiến thức để bắt đầu kinh doanh hiệu thuốc một cách hiệu quả, từ việc tìm vị trí mở quầy thuốc, tới việc thiết kế biển bảng, quầy kệ, sắp xếp phân loại thuốc 1 cách khoa học, cũng như việc đào tạo nhân viên tư vấn bán hàng, các kỹ năng xử lý từ chối khách hàng đỉnh cao để chốt đơn tốt hơn, tư vấn cho khách hàng tin cậy vào sản phẩm quầy thuốc đang bán, tìm kiếm nguồn hàng từ những nhà cung cấp tin cậy giúp bạn luôn có đủ các loại hàng quan trọng để bán hàng.

Trong nhiều trường hợp, chúng tôi nhận thấy có thể giúp các chủ hiệu thuốc tốt hơn nữa nếu như học tham gia khóa học trước khi mở hiệu thuốc. Hầu hết các chủ hiệu thuốc mở cửa hàng đều đi lên từ nghề, nghĩa là họ đi bán hàng trước sau đó đầu tư mở hiệu thuốc. Việc đi lên từ nghề khiến cho năng lực quản trị và marketing của chủ hiệu thuốc kém hơn những người được đào tạo bài bản trước khi kinh doanh hiệu thuốc. Nếu bạn đang có ý định mở hiệu thuốc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ.

PFN - Đột phá doanh số quầy thuốc