Các bước cần chuẩn bị kinh doanh mỹ phẩm trên facebook
Khi kinh doanh online, đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội, hoặc trang blog cá nhân, những trang thương mại điện tử. Nơi có nhiều người bán mặt hàng tương tự như chúng ta, điều quan trọng nhất là cách xây dựng nội dung để thu hút được khách hàng chú ý tới sản phẩm của mình. Kinh doanh truyền thống ở chợ thì việc mời chào hàng quan trọng như thế nào thì việc kinh doanh online việc xây dựng nội dung cũng quan trọng như vậy. Hãy cùng PFN tìm hiểu cách thức xây dựng nội dung cho việc kinh doanh mỹ phẩm như nào nhé.
Để thu hút khách hàng và bán được nhiều đơn hơn mỗi ngày, bạn cần tập trung đầu tư vào nội dung bài đăng để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm tới khách hàng hiệu quả. Kinh doanh mỹ phẩm trên mỗi kênh khác nhau, cần phải chú ý về các cách đăng bài bán hàng thu hút tương ứng để có thể tiếp cận tốt nhất tới từng nhóm đối tượng khách hàng và đánh trúng tâm lý của họ.
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook
Chúng ta đều nhận thấy rằng ngày nay nhu cầu làm đẹp, trang điểm, chăm sóc sắc đẹp của các chị em ngày càng cao. Điều đó đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường kinh doanh mỹ phẩm đầy tiềm năng cùng thử thách.
Facebook là kênh bán mỹ phẩm online phổ biến và vô cùng hiệu quả mà các bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu các cách đăng bài bán hàng thu hút khách trên kênh bán hàng “quốc dân” này nhé.
1.1. Hướng dẫn đăng bài bán mỹ phẩm trên trang facebook cá nhân
Với những người mới tập kinh doanh mỹ phẩm thì bán hàng trên trang profile cá nhân là một lựa chọn tối ưu. Facebook ưu tiên độ hiển thị các tin trên trang cá nhân tới những người trong list friend hoặc đang trong chế độ follow của bạn cao gấp 3 - 4 lần so với Fanpage. Hiểu một cách đơn giản, với nick Facebook cá nhân, tất cả những người trong list friend của bạn sẽ trở thành khách hàng tiềm năng và có cơ hội chốt đơn hàng cao hơn.
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook trang cá nhân hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân facebook, tăng số lượng bạn bè và follow
Tận dụng tài khoản facebook cá nhân bạn đã có hoặc tạo mới, sau đó tìm cách tăng số lượng bạn bè trên tài khoản của mình. Số lượng bạn bè càng lớn đồng nghĩa với tập khách hàng tiềm năng của bạn càng lớn và khi đăng bài bán mỹ phẩm trên trang facebook cá nhân sẽ được hiển thị tới nhiều người hơn. Một nick facebook cá nhân có thể kết bạn tối đa 5000 người, tuy nhiên nên phân bổ hợp lý mỗi ngày kết bạn với một lượng vừa phải để tránh bị khóa tài khoản.
Bên cạnh đó, đừng quên tìm cách tăng thêm follow cho nick facebook cá nhân của mình. Thực hiện các chương trình mini game, giveaway, hoặc thường xuyên chia sẻ những topic bổ ích, những kiến thức được nhiều người quan tâm… là cách có thể giúp bạn kiếm được kha khá lượt follow mỗi ngày. Tìm cách tương tác với những đối tượng là khách hàng mục tiêu của bạn. Ngoài việc phát triển danh sách bạn bè thường xuyên, bạn cần hướng tới đối tượng là khách hàng mục tiêu của bạn, nếu bạn bán mỹ phẩm hãy kết bạn với phụ nữ nhiều hơn là nam giới, trong đối tượng là phụ nữa hãy tìm những người hay trang điểm, trang điểm đậm khi đi dự tiệc, vì những người chú trọng vẻ bề ngoài mới là đối tượng dễ mua các sản phẩm là mỹ phẩm.
Hãy chia sẻ các bài viết chủ đề liên quan tới những đối tượng đó, để tăng tương tác của họ với các bài viết của bạn. Ví dụ họ hay thích đi du lịch thì hãy đăng những hình ảnh liên quan tới địa điểm đẹp, đăng những bài viết về các event mà họ quan tâm.
Bước 2: Chuẩn bị nội dung đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook
Sau khi đã xây dựng thành công một tài khoản facebook cá nhân, hãy chuẩn bị nội dung đăng bài bán mỹ phẩm trên tài khoản đó:
Bài viết content hay về mỹ phẩm, nhằm cung cấp cho người đọc những thông tin chính xác và trực quan nhất về sản phẩm.Tránh tình trạng viết lan man, dài dòng, mang hình thức “chém gió” quá đà và không tập trung vào những giá trị mà khách hàng đang cần.
Lựa chọn văn phong và ngữ điệu phù hợp khi đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook cá nhân. Bởi với tài khoản cá nhân, các bài đăng bán hàng của bạn sẽ tiếp cận tới cả bạn bè, gia đình, họ hàng, thầy cô... của bạn nữa đấy.
Chuẩn bị hình ảnh, video chất lượng cho bài đăng để thu hút khách hàng. Khách hàng thường có thói quen sẽ xem hình ảnh, video trước khi họ đọc nội dung trong bài đăng của bạn viết gì. Chính vì thế, gây ấn tượng và lôi kéo sự chú ý của khách hàng bởi những bộ ảnh, video chất lượng sẽ giúp các chủ shop bán mỹ phẩm online tăng khả năng chốt đơn cao hơn.
Bước 3: Chọn thời gian thích hợp và đăng bài bán hàng trên profile cá nhân
Lựa chọn những khung giờ “vàng” trên facebook - khoảng thời gian mà list friends của bạn hoạt động nhiều nhất để đăng bài bán mỹ phẩm online. Trong thời gian này, các bài đăng của bạn sẽ có lượt tiếp cận và tương tác cao hơn, khả năng chuyển đổi thành đơn hàng tốt hơn.
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook cá nhân hiệu quả, bạn cần lưu ý không nên đăng quá nhiều bài bán hàng trong một ngày. Bởi nó sẽ gây lên những cảm xúc tiêu cực, khó chịu, phiền phức và họ có thể bỏ follow, thậm chí unfriend bạn.
Hãy khéo léo đăng lồng ghép, xen kẽ các bài bán hàng cùng với các bài viết dạng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cách sử dụng sản phẩm… để khách hàng cảm thấy tin tưởng bạn hơn. Bằng việc cung cấp cho họ các kiến thức cần thiết trong việc sử dụng sản phẩm, họ thu lại được những kiến thức hay về trang điểm, họ sẽ thường xuyên tương tác với tài khoản của bạn hơn, từ đó bạn phát triển việc bán hàng.
1.2. Cách đăng bài bán mỹ phẩm hiệu quả trên Fanpage
Fanpage là một kênh miễn phí bán hàng mỹ phẩm khá hiệu quả và phổ biến hiện nay. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự lập cho mình một kênh fanpage bán hàng và từng bước xây dựng, nuôi dưỡng fanpage thành một kênh bán hàng thành công.
Bước 1: Tạo lập fanpage chuyên nghiệp
Bắt đầu từ việc chọn ảnh đại diện, ảnh (video) bìa thu hút; mô tả trang (giới thiệu cho khách hàng biết trang fanpage của bạn đang bán mặt hàng gì, bạn có thể đem đến những lợi ích gì cho khách hàng .v.v...), bổ sung các thông tin liên hệ chính xác (Địa chỉ - nếu bạn có cửa hàng hoặc bán hàng tại nhà riêng, số điện thoại, email, website,...). Thông tin trên fanpage càng đầy đủ, chi tiết, bạn càng dễ lấy được lòng tin nơi khách hàng và từ đó tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn.
Bước 2: Tăng lượt like, follow cho fanpage bán mỹ phẩm của bạn
Mời bạn bè, những người thân quen like fanpage là một cách phổ biến mà người người nhà nhà đều thực hiện khi mới lập page. Nhiều bạn đầu tư hơn thì sẽ thuê một bên dịch vụ để tăng lượt like fanpage.
Tuy nhiên, mình khuyên rằng các bạn không nên thực hiện phương pháp này. Bởi không chỉ mất chi phí mà lượt like page bạn nhận được nhiều khi đều là like ảo và sẽ ảnh hưởng tới độ tin cậy của fanpage, cũng như lượt tương tác page thấp vì các khách like ảo hầu như đều không có nhu cầu với sản phẩm bạn đang bán.
Cách tốt nhất để tăng lượt like, follow tự nhiên cho fanpage mỹ phẩm là hãy xây dựng fanpage với nội dung thật tốt. Thường xuyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm lựa chọn mỹ phẩm, hướng dẫn make up, phân biệt mỹ phẩm thật giả,... bạn sẽ nhận được sự ủng hộ và quan tâm của khách hàng tiềm năng.
Bước 3: Lập kế hoạch đăng bài đều đặn và theo lịch trình rõ ràng
Cách đăng bài bán mỹ phẩm thu hút khách trên fanpage, cũng giống cách đăng trên trang facebook cá nhân của bạn. Không thể bỏ qua sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hình ảnh và thông tin sản phẩm chi tiết. Đừng quên các bài đăng về review, feedback, các tips lựa chọn mỹ phẩm… để thu hút khách hàng nhé.
Đồng thời, tận dụng tính năng “đặt lịch đăng bài” trên fanpage để xây dựng và phát triển nội dung fanpage bán mỹ phẩm của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn.
PFN - Đơn vị đào tạo bán hàng chuyên nghiệp