logo-img
Khóa học
0913356756 daotaobanhangpfn@gmail.com Tầng 1, lô số 11, ô dịch vụ 12, khu đất dịch vụ Bằng A, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Chi tiết tin tức

6 bước để bắt đầu bán hàng online cho người mới bắt đầu

Admin

Kinh doanh trực tuyến hay còn gọi là bán hàng online đã trở thành xu hướng trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay. Việc sử dụng các thiết bị điện thoại, máy tính để mua bán hàng hóa đang là thói quen của nhiều người tiêu dùng, chính vì thế mà mô hình kinh doanh online được các nhà đầu tư lựa chọn khai thác bởi nơi đấy chứa đựng rất nhiều tiềm năng phát triển.

Tuy nhiên bên cạnh cơ hội thì việc bán hàng online cũng tạo ra nhiều thách thức cho người kinh doanh thời điểm hiện tại. Bạn là người mới bắt đầu tham gia kinh doanh online với số vốn ít ỏi? Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn trên thị trường online? Hãy cùng Acabiz học bán hàng Online dành cho người mới bắt đầu để bạn có thể xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả và thu được nhiều lợi nhuận đáng kể nhé!

1. Xác định nhu cầu thị trường

Trong quy trình bán hàng online, bạn không được bỏ qua bước đầu tiên đó chính là tìm kiếm và xác định nhu cầu thị trường. Vạch ra chi tiết thực tế thị trường, những khách hàng hiện nay đang có nhu cầu gì? Họ muốn gì và cần điều gì? Và từ đó tìm kiếm cho mình nguồn hàng thích hợp để bán hàng online.

Sai lầm của nhiều nhà đầu tư là ngay từ đầu chỉ nghĩ tới mình sẽ tìm nguồn hàng cung cấp ở đâu là tiết kiệm chi phí, tuy nhiên đừng vội vàng làm vậy mà hãy dành thời gian tìm hiểu thị trường, thu thập thông tin trên internet để xác định xem ý tưởng của bạn có phù hợp với nhu cầu thực tiễn của khách hàng hay không?

Bạn có thể bắt đầu nghiên cứu thị trường bằng việc:

  • Tham gia các group, mạng xã hội về kinh doanh để tham khảo những vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất, có thể đưa ra các giải pháp và đặt câu hỏi cho người trong hội nhóm đó.
  • Tìm hiểu và nghiên cứu từ khóa hot được nhiều người tìm kiếm cho các công cụ marketing online.
  • Xác định và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn: điểm mạnh và cách thức hoạt động của đối thủ để từ đó rút ra kinh nghiệm, bài học và tạo ra ý tưởng mới mẻ hơn cho kế hoạch kinh doanh của mình.

2. Tìm kiếm sản phẩm và nguồn cung cấp

Bước thứ 2 trong quy trình bán hàng online cho người mới bắt đầu đó chính là bắt tay tìm kiếm sản phẩm và nguồn cung cấp phù hợp. Sau khi đã xác định được sản phẩm mình sẽ bán, bạn đã thu hẹp được phạm vi tìm kiếm nguồn cung cấp. Bạn có thể tham khảo một vài kênh sau đây để tìm kiếm được nhà cung cấp cho mình:

Facebook: đây là một kênh tìm kiếm vô cùng phổ biến và bạn có thể dễ dàng tiếp cận các nguồn hàng bán sỉ để kinh doanh online. Tích cực nghiên cứu và tham gia vào các diễn đàn, nhóm kinh doanh là bạn có thể theo dõi rất nhiều thông tin sản phẩm, tham khảo giá cả và đơn vị bán phù hợp với yêu cầu.

Google: Đây là một kênh tìm kiếm có chức năng tối ưu rất tốt và không còn là công cụ tìm kiếm xa lạ với nhiều người. Chỉ cần bạn có từ khóa và kèm theo chữ “bán sỉ”; “giá sỉ”,…là sẽ có cả trăm nghìn kết quả cho bạn tham khảo và lựa chọn. Hãy lưu ý rằng, từ khóa bạn tìm kiếm càng cụ thể thì càng ra được nhiều kết quả tốt trên Google. Sau khi có kết quả, hãy khảo sát khoảng 5 – 6 địa chỉ nhà cung cấp, so sánh cũng như liên lạc trực tiếp với họ trước khi quyết định địa chỉ bán sỉ nào là phù hợp với nhu cầu và số vốn bạn đang có.

Nhập hàng nước ngoài: order hàng trực tiếp từ store cũng là cách cho bạn lựa chọn khi tìm kiếm nguồn cung cấp. Sản phẩm nhập trực tiếp sẽ đảm bảo uy tín và nguồn gốc hơn rất nhiều tuy giá thành có thể nhỉnh hơn do bao gồm cả chi phí cân nặng + vận chuyển về. Tuy nhiên để nhập hàng về từ nước ngoài, bạn phải là người có kinh nghiệm. Nếu như không thể đi ra nước ngoài để nhập hàng trực tiếp thì bạn cũng có thể lên các trang web để đặt hàng online về tận tay.

- Nhập hàng từ chợ truyền thống: Bạn có thể lựa chọn nhập hàng từ các khu chợ bán sỉ truyền thống rất nổi tiếng như: chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệu, An Đông,… Nếu muốn lấy được giá sỉ thấp nhất thì bạn phải là người có kỹ năng trả giá tốt, tuy nhiên điều này lại là một khó khăn cho những ai mới bắt đầu kinh doanh. Đồng thời bạn cũng nên cân nhắc khi lấy hàng tại chợ truyền thống bởi chất lượng sản phẩm tại các khu vực này chỉ thuộc mức bình dân mà thôi.

3. Xây dựng nội dung quảng cáo sản phẩm

Đầu tư vào nội dung quảng cáo sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng trong quy trình bán hàng online hiệu quả. Bạn chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để bài viết có thể tiếp cận được người mua, chính về thế mà từ câu chữ đều phải trau chuốt, sáng tạo và đem lại sự thu hút.

Khi đăng sản phẩm lên để bán hàng, hãy đảm bảo các yếu tố về hình ảnh dẹp, bắt mắt để thu hút người mua cũng như ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

4. Lên kế hoạch chạy quảng cáo thu hút khách hàng

Áp dụng hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng Google và Facebook cũng giúp cho việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn. Hãy tính toán trước về khoản tiền bỏ ra để chạy quảng cáo sao cho tối ưu và tiết kiệm chi phí nhưng vẫn tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.

Nếu như bạn chưa biết gì về chạy quảng cáo hoặc không có quá nhiều kinh nghiệm thì cũng có thể tìm kiếm các công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo bên ngoài sao cho phù hợp với yêu cầu và có chi phí thích hợp.

5. Gây dựng sự uy tín trên nền tảng online

Xây dựng sự uy tín trong hoạt động kinh doanh không chỉ quan trọng trong quy trình bán hàng online mà cả hình thức offline nữa. Hãy chú trọng đầu tư và phát triển đội ngũ chăm sóc khác hàng, chất lượng sản phẩm và giá tốt nhất thì khách hàng sẽ thường xuyên quay lại với bạn. Không chỉ vậy, sự uy tín có thể nhân rộng bằng việc các khách hàng cũ giới thiệu cho bạn bè và người thân của họ.

6. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Tham khảo và quyết định bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,…đang trở thành xu hướng hiện nay. Những sàn thương mại điện tử này đảm bảo độ tin cậy, tiện lợi với giá cả rất rẻ nên khách hàng đang dần có thói quen mua bán thông qua những nền tảng này nhiều hơn. Cân nhắc để mở tài khoản bán hàng online trên sàn thương mại điện tử sẽ giúp cho mô hình của bạn thu được lợi nhuận rất lớn đấy nhé!

Bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều cách thức khác, giảm thiểu rủi ro khi bắt đầu khởi nghiệp bán hàng trực tuyến. Hãy thử tham gia học thử khóa học Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp dành cho cá nhân  của chúng tôi. Chúng tôi cam kết giúp bạn giảm thiểu rủi ro, tăng cường khả năng thành công, giảm chi phí và tiết kiệm nguồn lực.