Chiến lược Xây dựng thương hiệu Marketing nhà thuốc cho người bắt đầu

Xếp hạng: 4.3 (12 bình chọn)
Mục lục [ Ẩn ]

Nhu cầu và mức độ chi trả thuốc được dự báo tăng mạnh trong 5 năm tới đã khiến thị trường dược Việt Nam trở thành miền đất vàng với các nhà sản xuất, phân phối dược phẩm trong và ngoài nước.

cách marketing nhà thuốc
Lĩnh vực sản xuất và phân phối Dược phẩm là miền đất vàng 

Lĩnh vực y tế ngày càng phát triển khiến mức độ cạnh tranh trong kinh doanh nhà thuốc ngày càng cao. Nếu bạn đang có ý định mở một quầy thuốc, nhà thuốc mà trong tay chỉ có tấm bằng Dược sĩ cộng thêm một chút kinh nghiệm bạn học được thì tỷ lệ thất bạn của các bạn lên đến 90% đấy.

Bạn cần có một chiến lược Marketing nhà thuốc tốt để có thể tiếp cận sản phẩm. Nguyên tắc Makerting nhà thuốc là bán thuốc đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần. Không như các hình thức Makerting khác, bạn nên hướng mục tiêu hàng đầu đến sức khỏe của khách hàng để tư vấn bán sản phẩm nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ.

Tôi là Phan Vui, với hơn 16 năm trong ngành Dược, kinh doanh chuỗi nhà thuốc tại Hà Nội và phân phối Dược phẩm. Tại bài viết dưới đây tôi sẽ mách bạn một vài cách marketing nhà thuốc kết hợp cả online và offline hiệu quả.

Tin rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ hình dung được lộ trình những gì mình cần làm để nhanh chóng gia tăng doanh số nhà thuốc, xây dựng hình ảnh nhà thuốc vững chắc, mời bạn theo dõi:

chiến lược marketing nhà thuốc
Chiến lược marketing nhà thuốc hiệu quả cho người mới bắt đầu

1. Tạo trang thông tin hữu ích

Xu hướng kinh doanh nhà thuốc hiện nay là cạnh tranh trong thương mại điện tử.

Người mua hàng hay dành một khoảng thời gian trực tuyến để nghiên cứu kỹ sản phẩm trước khi mua. Vì vậy, bạn hãy tạo một trang website để có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới.

Để trang web hoạt động tốt, bạn hãy cung cấp thông tin đầy đủ về dịch vụ, giờ làm việc, các kết hoạch bảo hiểm và các bài viết hữu ích về sức khỏe và đời sống. Ngoài ra đừng bỏ quên một chỉ mục “hỏi đáp” cho phép khách hàng đăng những câu hỏi trên đó. Và bạn sẽ trả lời và chăm sóc họ một cách tốt nhất.

Ngoài việc xây dựng website, bạn cần đẩy mạnh quảng cáo trên các mạng xã hội, Google để phủ tương tác với nhiều người hơn.

2. Đẩy mạnh quảng cáo nhà thuốc

Để thu hút được khách hàng mới, bạn cần có những chiến lược marketing nhà thuốc đặc biệt. Một trong những cách tiếp cận khách hàng tự nhiên nhất là hãy cung cấp những thông tin miễn phí về sức khỏe cho khách hàng.

Ví dụ, bạn có thể tạo ra các ưu đãi cho người cao tuổi, hoặc thể hiện sự quan tâm của bạn đến cộng đồng thông qua các sự kiện miễn phí khám sức khỏe, tư vấn khám bệnh,…

Ngoài ra, việc cung cấp những dụng cụ có ích cho sức khỏe cũng có tác dụng tốt. Những dụng cụ đi kèm thuốc hữu dụng được khách hàng thường xuyên sử dụng như khẩu trang, bàn chải đánh răng, chỉ tơ nha khoa,…

Bạn hãy chú trọng hoạt động quảng cáo tại các bệnh viện, phòng khám, viện dưỡng lão,… bằng các cách đơn giản như in các sách hướng dẫn hoặc tờ rơi, sau đó, bạn đi phát cho người nhà bệnh nhân đnag xếp hàng chờ đợi tại các phòng khách.

Việc bán chéo các sản phẩm cũng là một hình thức Marketing nhà thuốc. Bạn hãy tư vấn khách hàng thật kỹ, rồi bạn bán chéo các thuốc khá nhau nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

cách marketing nhà thuốc
Marketing nhà thuốc bằng việc xây dựng nhiều giá trị thông tin hữu ích

3. Tư vấn hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Lĩnh vực Dược phẩm là ngành chuyên môn đặc thù, vì thế mà khách hàng thường không nắm rõ được họ đang cần gì mà phải cần đến sự tư vấn của dược sĩ. Vì thế, bạn hãy chăm sóc khách hàng thật tốt khi họ có nhu cầu.

Đó chính là lý do khi bạn có một trang website, bạn hãy tạo một góc “hỏi đáp” trên trang để khách hàng có thể đăng những câu hỏi cần bạn tư vấn. Qua đó bạn có thể lựa chọn và hướng dẫn cho khách hàng sản phẩm phù hợp nhất.

Khách hàng sẽ ấn tượng với những người bán thuốc tư vấn sức khỏe tốt, và tất nhiên nếu bạn làm cho họ tin tưởng họ sẽ trung thành sử dụng sản phẩm của bạn và còn giới thiệu cho bạn bè khi có nhu cầu.

cách marketing nhà thuốc
Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng thật tốt khi họ có nhu cầu

4. Hợp tác với doanh nghiệp địa phương

Việc hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để quảng cáo, tổ chức sự kiện là một hình thức tiếp thị tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Bạn cos thể lên kế hoạch tổ chức 1 buổi tiêm chủng phòng bệnh tại các trường học, phát bao cao su miễn phí cho các công ty,…

Việc hợp tác với các doanh nghiệp khác cho phép bạn xây dựng mối quan hệ tốt với cộng đồng. Đây cũng là cơ hội để bạn tiếp cận và tương tác với những khách hàng mới.

Tùy thuộc vào quy mô và kinh phí bạn có, bạn có thể áp dụng cho mình một vài cách tiếp thị nhà thuốc đến khách hàng. Dù đẩy mạnh một chiến lược marketing nhà thuốc nào bạn cần đặt sự quan tâm đến sức khỏe cộng đồng làm kim chỉ nang, từ đó dễ dàng lấy được sự tin tưởng của khách hàng với nhà thuốc của bạn.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm lập chiến lược kinh doanh nhà thuốc hiệu quả

Hy vọng bạn đã có chiến lược marketing nhà thuốc hợp lý để tăng doanh thu. Chúc các bạn thành công trong cuộc sống!

Mọi câu hỏi của bạn liên quan đến các vấn đề của nhà thuốc và các khóa học của PFN vui lòng gọi điện đến hotline 0913 356 756 để được tư vấn trực tiếp.

Cảm nhận học viên đã tham gia khóa học Đột phá Doanh số Nhà Thuốc của Ms Phan Vui

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay tìm cho mình một chiến lược kinh doanh nhà thuốc, chưa tìm ra hướng đi marketing phù hợp, tham ra ngay khóa học Đột phá Doanh số Nhà thuốc của Ms Phan Vui. Đến gặp tôi, trao đổi cùng tôi, tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ!

Xếp hạng: 4.3 (12 bình chọn)

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Đối tượng: CEO, Quản lý bán hàng, Chuyên viên/Nhân viên bán hàng

Hình thức đào tạo: Tại Doanh nghiệp / Đào tạo tập trung tại PFN / Qua Zoom

(2 đánh giá)
ĐỘT PHÁ DOANH SỐ NHÀ THUỐC

Đối tượng: Chủ Nhà thuốc/Quầy thuốc, Chủ Nhà thuốc/Quầy thuốc Tương lai

Hình thức: Tại Nhà thuốc / Đào tạo tập trung tại PFN / Qua Zoom

(28 đánh giá)
KHÓA HỌC TRÌNH DƯỢC VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

Đối tượng: CEO, Quản lý bán hàng, Chuyên viên/Nhân viên bán hàng công ty Dược Phẩm

Hình thức: Tại Doanh nghiệp / Đào tạo tập trung tại PFN / Qua Zoom

(2 đánh giá)

Bình luận

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Hơn 2000 học viên đã mang về doanh thu đáng mơ ước từ những kiến thức được PFN chia sẻ.
Hãy đăng ký học thử miễn phí ngay tại đây

Chương trình học thử miễn phí chỉ áp dụng cho Khóa học ĐỘT PHÁ DOANH SỐ NHÀ THUỐC

Liên kết mạng xã hội

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN TỪ PFN

*
*