Đào tạo nhân viên bán hàng tại nhà thuốc

Xếp hạng: 4.2 (5 bình chọn)
Mục lục [ Ẩn ]

Trong việc kinh doanh tại nhà thuốc, vai trò của các nhân viên đứng quầy là hết sức quan trọng. Trong môi trường cạnh tranh giữa các cửa hàng thuốc, các chuỗi nhà thuốc, cùng với xu hướng bán thuốc trực tuyến ngày càng gia tăng và gia tăng xu hướng internet marketing và bán lẻ đa kênh, năng lực của nhân viên bán hàng có thể tạo nên sự khác biệt giữa các cửa hàng và công ty dược phẩm. Nhiều khách hàng quay lại với quầy thuốc vì sự thấu hiểu của nhân viên với họ. Vấn đề đặt ra ở đây là việc đào tạo nhân viên tại quầy thuốc là một trong những khía cạnh không được chú trọng và bị lờ đi đối với các chủ nhà thuốc.

Hiện nay cách đào tạo nhân viên tại tiệm thuốc phổ biến là hướng dẫn cho họ biết khung giá cả của các loại thuốc, hệ thống các điểm bán hàng và nơi các sản phẩm thuốc được cung cấp và bày bán thì không thể gọi là đào tạo bán hàng được. Đây chỉ đơn thuần là các kiến thức lý thuyết rất nhỏ và đơn giản, không có thực hành, không hiểu bản chất của công việc đứng bán hàng tại quầy thuốc.

Chương trình đào tạo bán hàng cho nhân viên nhà thuốc phải thu hút được nhân viên với nội dung hấp dẫn, nhưng nó cũng đòi hỏi người chủ cửa hàng thuốc phải làm sao để nhân viên có trách nhiệm, nghiêm túc với việc đào tạo. Thực trạng phổ biến hiện nay là chúng ta có thể nghiên cứu hoặc được "đào tạo" về rất nhiều chủ đề khác nhau trong nhà thuốc, nhưng mà nếu chúng ta đặt nó vào thực tế thì không có giá trị sử dụng. Nhưng bởi vì bạn không bao giờ phải đem ra thực hành nên nó không thể hằn sâu trong tâm trí bạn lâu được, mọi thứ tồn tại chỉ ở những công thức trên giấy và chúng ta chỉ nhớ những điều này đủ lâu để có thể vượt qua các bài kiểm tra trên lớp học đào tạo bán hàng.

Điều này cũng tương tự với việc đào tạo nhân viên trong cửa hàng thuốc của bạn. Nếu bạn không đưa kiến thức sản phẩm, kỹ năng bán hàng, kỹ năng cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng vào hoàn cảnh cụ thể và sử dụng nó thường xuyên thì mọi hành vi của bạn sẽ không thể thay đổi. Đây chính xác là cách chúng ta đo lường việc học tập trong các cửa hàng bán thuốc - sự thay đổi trong hành vi bán hàng. Hãy nhớ rằng, một người trưởng thành có thể làm bắt chước điều gì trong một khoảng thời gian ngắn nhưng để trong một thời gian dài thì rất khó, nên cần phải có kiến thức và kỹ năng thực sự.

Chúng ta đều biết mối quan tâm của chủ cửa hàng thuốc không phải là những gì nhân viên đang làm trong khi người giám sát đang ở đó mà là  những gì họ làm khi bạn không ở đó. Vì bạn đã trao cho nhân viên những quyền lợi riêng và dõi theo để giữ họ có trách nhiệm với việc được đào tạo trong các kỹ năng bán hàng tại quầy thuốc thì bạn sẽ thấy một sự thay đổi thực sự trong kỹ năng bán hàng.

Đào tạo mà không có bất kỳ sự thay đổi trong hành vi thì mọi thứ cũng chỉ là con số không. Chúng ta thường nghe các chủ nhà thuốc phàn nàn rằng họ "đào tạo" nhân viên nhưng nhân viên vẫn không thể làm đúng như những gì họ đã truyền đạt. Tuy nhiên, bạn nên có vài buổi tập dượt thực tế, kết hợp với truyền đạt kiến thức lý thuyết để nhân viên của bạn ứng dụng thực tế để tìm hiểu và thay đổi cho phù hợp với hoạt động bán hàng. Trên thực tế, bạn biết về một cái gì đó không có nghĩa là bạn có thể thực hành nhuần nhuyễn việc đó ngay, thế nên  làm việc thực tế là điều cần thiết.

Hãy trung thực, sau khi kết thúc một buổi tập luyện và hỏi nhân viên "em có hiểu không?" Họ sẽ trả lời ra sao? Câu trả lời luôn luôn là có! Nhân viên luôn nói là họ có thể làm được điều đó. Nhưng sự thật thì sẽ được thể hiện trong hành vi của họ.

Bạn phải tập trung vào hành động. Đầu tiên hãy đào tạo về các kỹ năng, sau đó yêu cầu họ thể hiện những gì họ lĩnh hội được. Việc nhân viên thực hiện các kỹ năng, dù đó là bán thuốc tại quầy thuốc hoặc chạy hệ thống bán cho các đại lý, họ đã thực hiện các kỹ năng bạn truyền đạt đã tốt chưa.

Xem thêm: Đào tạo bán hàng

Xếp hạng: 4.2 (5 bình chọn)

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Đối tượng: CEO, Quản lý bán hàng, Chuyên viên/Nhân viên bán hàng

Hình thức đào tạo: Tại Doanh nghiệp / Đào tạo tập trung tại PFN / Qua Zoom

(2 đánh giá)
ĐỘT PHÁ DOANH SỐ NHÀ THUỐC

Đối tượng: Chủ Nhà thuốc/Quầy thuốc, Chủ Nhà thuốc/Quầy thuốc Tương lai

Hình thức: Tại Nhà thuốc / Đào tạo tập trung tại PFN / Qua Zoom

(28 đánh giá)
KHÓA HỌC TRÌNH DƯỢC VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

Đối tượng: CEO, Quản lý bán hàng, Chuyên viên/Nhân viên bán hàng công ty Dược Phẩm

Hình thức: Tại Doanh nghiệp / Đào tạo tập trung tại PFN / Qua Zoom

(2 đánh giá)

Bình luận

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Hơn 2000 học viên đã mang về doanh thu đáng mơ ước từ những kiến thức được PFN chia sẻ.
Hãy đăng ký học thử miễn phí ngay tại đây

Chương trình học thử miễn phí chỉ áp dụng cho Khóa học ĐỘT PHÁ DOANH SỐ NHÀ THUỐC

Liên kết mạng xã hội

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN TỪ PFN

*
*