5 lỗi khiến bạn thất bại trong kinh doanh

Đỗ Ngọc Anh
 Đỗ Ngọc Anh
5 lỗi khiến bạn thất bại trong kinh doanh
Xếp hạng: 5 (1 bình chọn)
Mục lục [ Ẩn ]

Các doanh nghiệp kinh doanh thất bại đều mắc phải những lỗi sai lầm dưới đây. Cùng xem và tìm hiểu 5 lỗi khiến bạn thất bại trong kinh doanh nhé!

Lỗi 1: Bạn thiếu kiến thức về sản phẩm

Lý sai lầm đầu tiên phải kể đến đó chính là bạn chưa nắm vững kiến thức về sản phẩm mà bạn đang bán. Bạn phải nhớ rằng khách hàng không mua sản phẩm của bạn, thứ họ mua là giải pháp giúp họ giải quyết được vấn đề. Nên khi bạn phân tích được sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng thì khách hàng sẽ chi tiền. 

Bạn thiếu kiến thức về sản phẩm

Lỗi 2: Kỹ năng trình bày không hiệu quả

Lỗi thứ 2 cũng là lỗi nhiều người gặp phải đó chính là bạn hiểu về sản phẩm của mình nhưng bạn lại không biết cách truyền đạt những thông tin đó đến với khách hàng.

Vậy làm thế nào để bạn khắc phục được lỗi này?

Đó chính là trước khi đến tư vấn cho khách hàng, bạn hãy tự lập cho mình một bản kịch bản các vấn đề sẽ trình bày với khách hàng, những câu hỏi khách hàng có thể quan tâm và luyện tập nó thật nhiều lần. 

Nhưng bạn cũng cần phải chú ý là không bao giờ cố gắng truyền đạt nhiều hơn ba thông tin trong một cuộc trò chuyện. Vì thế hãy cân nhắc và cung cấp cho khách hàng của bạn những thông tin thực sự cần thiết.

Lỗi 3: Vội vàng giới thiệu sản phẩm mà chưa nắm bắt được nhu cầu của khách hàng

Nhiều bạn thất bại trong bán hàng bởi vì vội vàng giới thiệu sản phẩm của mình trong khi chưa nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Bạn phải nhớ rằng khách hàng không mua sản phẩm, thứ họ mua là giải pháp mà sản phẩm bạn mạng lại cho họ. Chính vì thế tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn chào hàng thành công hơn.

Vậy làm thế nào để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng? Đó chính là lắng nghe và không ngừng đặt câu hỏi. Việc lắng nghe và đặt câu hỏi sẽ giúp bạn hiểu được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng để từ đấy đưa ra giải pháp thích hợp nhất.

Lỗi 4: Không tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng

Lỗi số 4 này có đến hơn 90% nhà thuốc mắc phải bởi vì các nhà thuốc hiện nay đa phần vẫn kinh doanh theo hình thức cũ. Đó là bán hàng xong là khách hàng đi và bạn không biết giữ khách hàng ở đâu cả. Việc này khiến nhà thuốc của bạn không có nhóm khách hàng trung thành, không có người ủng hộ nhà thuốc của bạn hay mua lặp lại sản phẩm.

Thế làm thế nào để giữ được mối quan hệ với khách hàng? Đó là bạn hãy lên danh sách lưu lại thông tin khách hàng như: tên, tuổi, số điện thoại, lịch sử dùng thuốc. Nếu khách hàng phải dùng thuốc trong 30 ngày thì thường xuyên nhắn tin, gọi điện hỏi thăm về hiệu quả dùng thuốc,...

 

Không duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng

Lỗi 5: Không lắng nghe khách hàng

Nhiều người nghĩ rằng “Bán hàng là khéo mồm khéo miệng thì khách hàng mới mua”, thoạt nghĩ thì thấy có vẻ đúng. Tuy nhiên bán hàng cũng như trò chuyện vậy, và ai trong cuộc trò chuyện cũng muốn được lắng nghe nhiều hơn. Vì vậy hãy nhường lời cho khách hàng của bạn. Đó là cách khôn ngoan để xây dựng mối quan hệ và thu thập thông tin. Lắng nghe tốt cũng sẽ giúp bạn xác định được động cơ để có phương thức tác động phù hợp, nhắm đúng vào những gì khách hàng muốn.

không lắng nghe khách hàng

Trên đây là 5 lỗi khiến bạn thất bại trong kinh doanh Phan Vui muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể nắm được và tránh các lỗi trên đây để đạt kinh doanh hiệu quả. 

Mời bạn xem thêm Livestream để hiểu rõ hơn nhé!

 

5 lỗi khiến bạn thất bại trong kinh doanh
Xếp hạng: 5 (1 bình chọn)

Đăng ký khoá học ngay bây giờ

Hơn 2000 học viên đã mang về doanh thu đáng mơ ước từ những kiến thức được PFN chia sẻ.
Hãy đăng ký tư vấn miễn phí ngay tại đây.

Liên kết mạng xã hội

Đăng ký nhận bản tin

*
*