3 quy tắc vàng trong bán hàng thành công

Đỗ Ngọc Anh
 Đỗ Ngọc Anh
3 quy tắc vàng trong bán hàng thành công
Xếp hạng: 5 (1 bình chọn)
Mục lục [ Ẩn ]

Nhanh nhanh bỏ túi ngay 3 quy tắc vàng trong bán hàng để giúp công việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn. Cùng khám chi tiết 3 quy tắc ở bài viết bên dưới nhé!

Quy tắc 1: Hãy chú trọng vào khách hàng

Quy tắc đầu tiên cũng là quy tắc quan trọng nhất đó là hãy đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi quy trình bán hàng của bạn. Từ bước tiếp cận khách hàng, xử lý từ chối, trình bày sản phẩm, chốt sale và cuối cùng là chăm sóc hậu mãi.

Lưu ý là bạn cần phải đảm bảo lợi ích của khách hàng. Bạn hãy luôn tự hỏi mình rằng: “Khách hàng nhận được những lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn?”

Một trong những điều khiến sale cũng như là các doanh nghiệp thất bại trong việc bán hàng đó là đặt lợi ích của mình lên trên lợi ích của khách hàng. Trong quá trình bán hàng, khách hàng dễ dàng nhận ra điều này và từ chối sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Hãy chú trọng vào khách hàng

Quy tắc 2: Luôn giành quyền chủ động

Một người bán hàng giỏi không bao giờ chờ đợi cơ hội đi ngang qua. Chờ đợi sẽ chỉ làm bạn mất đi những cơ hội quý giá nhất. Hãy luôn đặt ra những mục tiêu thách thức cần đạt được và luôn chủ động trong quá trình bán hàng. 

Vậy trong quá trình bán hàng, làm sao để bạn giành quyền chủ động?

Câu trả lời chính là bạn hãy lắng nghe nhiều hơn. Bạn hãy dành 80% thời gian để lắng nghe và 20% thời gian còn lại để đặt câu hỏi. Việc lắng nghe và đặt câu hỏi sẽ giúp bạn tìm hiểu được xem nhu cầu, mong muốn của khách hàng là gì và từ đấy tìm cách đáp ứng họ.

Lưu ý: Khi sử dụng nguyên tắc này bạn không nên nóng vội chốt sale. 

Tại sao bạn thường không chốt sale thành công? 

Đó là vì bạn quá nóng vội, bạn chốt sale quá sớm. Bạn chốt sale vào thời điểm khách hàng của bạn chưa nhận được lợi ích, giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại. Vì thế chỉ chốt sale khi bạn nhận ra được dấu hiệu mua hàng của khách hàng.

Luôn giành quyền chủ động

Quy tắc 3: Thuyết phục khách hàng tham gia vào quyết định mua hàng

Bạn hãy cố gắng thuyết phục khách hàng tham gia vào quá trình bạn tư vấn bán hàng. Khi bạn tư vấn và đưa ra giải pháp cho khách hàng, hãy để khách hàng tự lựa chọn, tự ra quyết định của mình.

Việc để khách hàng tham gia vào quyết định mua hàng giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn, tin rằng bạn thực sự đang muốn giúp họ chứ không đơn giản là bán hàng.

 

Trên đây là 3 quy tắc vàng trong bán hàng Phan Vui muốn chia sẻ đến bạn. Mời bạn xem Video để hiểu sâu hơn về 3 quy tắc vàng nhé!

 

3 quy tắc vàng trong bán hàng thành công
Xếp hạng: 5 (1 bình chọn)

Đăng ký khoá học ngay bây giờ

Hơn 2000 học viên đã mang về doanh thu đáng mơ ước từ những kiến thức được PFN chia sẻ.
Hãy đăng ký tư vấn miễn phí ngay tại đây.

Liên kết mạng xã hội

Đăng ký nhận bản tin

*
*